Dôn

Cẩm nang du lịch - 22/12/2018 - 1042 Lượt xem

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi du lịch Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Hồ Xuân Hương

Ở giữa trung tâm thành phố, hồ Xuân Hương được xem là trái tim của Đà Lạt. Hồ nhân tạo có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù. Ngắm hồ Xuân Hương đẹp nhất là vào tinh mơ và hoàng hôn. Nhưng khám phá chợ đêm gần đây với những quán hàng rong cũng là một trải nghiệm không kém phần hấp dẫn.

Hồ Xuân Hương

Chợ Đà Lạt

Nằm ngay trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai. Chợ Đà Lạt là nơi thu hút du khách đến mua quần áo ấm và các đặc sản hấp dẫn. Như mứt, đậu ngự, nước cốt dâu tằm, trà atisô, hoa quả thập cẩm sấy khô… Tuy nhiên, ngôi chợ không chỉ đơn thuần là nơi mua bán. Mà còn khắc họa rõ nét lối sống, văn hóa của người dân ở thành phố sương mù.

Chợ Đà Lạt

Chùa Linh Tự Phước

Nằm ở số 120 Tự Phước trên quốc lộ 20, thuộc khu vực Trại Mát. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, chùa Linh Phước là công trình độc nhất vô nhị. Với kiến trúc khảm sành độc đáo. Tượng rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia trong sân chùa đã mang đến tên gọi chùa Ve Chai cho nơi này.

Chùa Linh Tự Phước

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện nằm cạnh hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km. Được bao bọc quanh là những khu vườn hoa rạng rỡ sắc màu. Hai bên đường vào thiền viện là những cánh rừng thông cao vút bạt ngàn.

Thiền viện Trúc Lâm

Đồi Thiên Phúc Đức

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 10 km. Đồi Thiên Phúc Đức – một trong những địa điểm khá lạ lẫm với du khách nhưng quen thuộc với những kẻ du hành. Đây là ngọn đồi chưa được khai thác du lịch nên đường lên đồi không được thuận lợi như những nơi khác. Các hoạt động dịch vụ cũng chưa có. Tuy nhiên đồi không quá cao nên chỉ mất chừng 20 phút cuốc bộ. 28 điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hấp dẫn – Happy Day Travel Bạn đã đặt chân đến đỉnh và tận mắt chứng kiến một khung cảnh tuyệt sắc, huyền ảo của Đà Lạt.

Đồi Thiên Phúc Đức

Zoodoo

Zoodoo tọa lạc ở xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng, cách Đà Lạt khoảng gần 40km, hướng Nha Trang – Khánh Vĩnh (TL 723). Tuy đường đi hơi xa, nhưng nếu có cơ hội, bạn nên đến đây một lần. Ghé đến đây chơi một buổi, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng, thư thái và biết trân quý, yêu thương thiên nhiên nhiều hơn. 28 điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hấp dẫn – Happy Day Travel.

sở thú Zoodoo Đà Lạt

Dalat Milk Farm

Dalat Milk Farm thuộc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nông trại này hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông. Hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa

Dalat Milk Farm

Ngã ba Tình

Nếu du khách nào đã từng ghé đến Ma Rừng Lữ Quán khi đến du lịch Đà Lạt. Hẳn không quên địa danh Ngã Ba Tình nằm ngay trên đường dẫn vào nơi này. 28 điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hấp dẫn – Happy Day Travel.

Ngã ba Tình

Ma rừng lữ quán

Được ví như “chốn thần tiên” của Đà Lạt. Ma Rừng Lữ Quán quyến rũ, bình yên trong không gian tím biếc của cây, của hoa và cả những ngôi nhà “làng Âu” xinh đẹp như trong truyện cổ tích. Ma Rừng Lữ Quán tọa lạc ở thôn Đạ Nghịt – xã lát – huyện Lạc Dương. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, nếu đi xe máy thì mất khoảng hơn 30 phút. 28 điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hấp dẫn – Happy Day Travel.

Ma rừng lữ quán

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần tọa lạc ngay dưới chân núi Langbiang thuộc địa phận thôn Suối Cạn – xã Lát – huyện Lạc Dương – Lâm Đồng. Cách thành phố Đà Lạt chừng 20km. Đây chính là điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi ghé đến Đà Lạt. 28 điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hấp dẫn – Happy Day Travel.

Làng Cù Lần

Cây cô đơn hồ suối Vàng

Một địa điểm tuyệt đẹp nép mình bên Đà Lạt ít người khám phá chính là “cây cô đơn” ở khu vực hồ suối Vàng. Nơi đây bỗng trở thành điểm cắm trại lý tưởng cho nhiều bạn trẻ. Khi khám phá Đà Lạt bởi không biết tự bao giờ khu vực này mọc lên độc nhất một cái cây. 28 điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hấp dẫn – Happy Day Travel.

Cây cô đơn hồ suối Vàng

Đồi chè Cầu Đất

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát. Từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến nơi đây để chụp ảnh lưu niệm, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành. Nhấm một chút lá chè non để thưởng vị chát đặc biệt của nó.

Đồi chè Cầu Đất

Thác Pongour

Thác Pongour còn được mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất thác. Tọa lạc tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50 km về hướng nam trên quốc lộ 2. Hiện thác còn không quá nhiều nước do làm thủy điện. Nhưng với dòng chảy bậc thềm rộng lớn vẫn tạo thành khung cảnh độc đáo. Khu thung lũng hạ lưu của thác cũng là địa điểm thích hợp cho cắm trại và nghỉ dưỡng.

Thác Pongour

Làng hoa Vạn Thành

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3 km, chạy theo đường 3/2, đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt. Rẽ tay trái về hướng Cam Ly. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng hoa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đà Lạt.

Làng hoa Vạn Thành

Đồi cỏ lau Lạc Dương

Với diện tích hơn 10 hecta cỏ tranh. Thì giờ đây ngọn đồi cỏ trắng xóa ở xã Đa Sar, huyện Lạc Dương đã trở thành địa điểm du lịch. Và chụp hình lý tưởng dành cho nhiều du khách. Đặc biệt là giới trẻ và những bạn đam mê, yêu phong cảnh thiên nhiên, núi rừng.

Hoa Tam Giác mạch

Vườn hoa tam giác mạch Đà Lạt tọa lạc tại xã Tà Nung, huyện Lâm Hà trên đường từ Đà Lạt đến thác Voi. Tuy không quá lớn như một cánh đồng ở Tây Bắc. Nhưng nó cũng đủ làm du khách xôn xao và hồi hộp. Mong một lần được đến đây để chiêm ngưỡng màu hoa trắng hồng hấp dẫn của loài hoa mang tên tam giác mạch.

Hoa Tam Giác mạch

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Nhất định bạn phải ghé lại trường cao đẳng sư phạm một lần. Đây là công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn châu Âu. Nhưng cũng đồng thời kết hợp được nhiều chi tiết kiến trúc bản địa. Để tạo thành một công trình kiến trúc hòa hợp Đông và Tây.

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Ga Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt là điểm chụp ảnh yêu thích của các đôi tình nhân trong dịp cưới. Và các bạn trẻ khi đến du lịch Đà Lạt. Nhà ga có lối kiến trúc độc đáo từ đầu máy, đường sắt răng cưa cho đến không gian trong khoan tàu…

Ga Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên

Là một trong những địa điểm được giới trẻ “săn đón” nhiều nhất vào đầu năm 2016. Công trình Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt hút hồn bởi những kiến trúc cực chất, lạ. Để bạn thỏa sức thể hiện phong cách riêng chính mình.

Quảng trường Lâm Viên

Trung tâm văn hóa thiếu nhi

Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng là một địa điểm mới. Được nhiều bạn trẻ đua nhau tới chụp hình. Nơi đây đặc biệt rất thích hợp cho những bạn muốn có hình đẹp. Mà lại mang phong cách độc lạ và cá tính.

Đồi Robin

Đồi Robin là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Đà Lạt. Ngọn đồi này có một vị trí thuận lợi và tầm nhìn thoáng đãng. Từ đây, du khách dễ dàng phóng tầm mắt ra xung quanh, bao quát cả thành phố yên bình. Đặc biệt còn có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn buông trên thành phố. Ngoài ra, hệ thống cáp treo nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khó quên. Gợi mở nơi bạn nhiều hứng thú mỗi khi trở lại thăm phố núi lãng mạn và đầy chất thơ này.

Đồi Robin

Đỉnh Rada

Nằm ở ngoại thành Đà Lạt, đỉnh Rada có độ cao gần 2.000 m. Là một điểm đến trong khu du lịch Langbiang. Đỉnh đồi Rada hay bị du khách nhầm lẫn với đỉnh Langbiang. Từ đỉnh đồi nhìn xuống, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh núi đồi bạt ngàn. Với những mảng màu đẹp của mây trời. Ngắm nhìn toàn thị trấn Lạc Dương. Và cảnh hồ Suối Vàng trải dài giữa muôn trùng đồi núi. Đây có thể coi là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách khi đặt chân lên Đà Lạt.

Đỉnh Rada

Cánh đồng hoa Lavender

Đồi hoa lavender hay còn được gọi là hoa oải hương mới này được trồng trong khuôn viên khu du lịch Lavender Đà Lạt. Thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm (cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7km). Tuy cùng nằm trên con đường vào Đường hầm Điêu khắc. Nhưng khu du lịch Lavender còn khá hoang sơ. Cây được trồng trên triền đồi rộng đến hàng ngàn mét vuông và tạo thành từng luống nhìn rất đẹp mắt.

Cánh đồng hoa Lavender

Mê Linh Coffee Garden

Được mệnh danh là quán cà phê có view đẹp nhất ở Đà Lạt. Mê Linh Coffee Garden tọa lạc ở địa chỉ tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt. Được nhiều du khách yêu thích và tìm đến không chỉ nhờ hương vị cà phê chồn đúng chất. Mà còn sở hữu tầm nhìn có một không hai ở Đà Lạt.

Mê Linh Coffee Garden

Đỉnh Pinhatt

Một khi đã lên đến đỉnh Pinhatt. Du khách sẽ được chìm đắm tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Có thể bao quát, ngắm trọn vẹn vẻ đẹp mênh mang của hồ Tuyền Lâm như cánh chim nhỏ đang chao nghiêng trên mặt nước. Xa hơn nữa có thể thấy thành phố Đà Lạt. Và nếu để ý thì thấy cả tuyến cáp treo đi xuống thiền viện từ nhà ga gần bến xe Phương Trang nằm bên tay phải. Nếu chịu khó dậy sớm và đón ánh nắng bình minh từ đỉnh núi. Chắc hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời cho các bạn yêu nhiếp ảnh.

Đỉnh Pinhatt

Hồ Tuyền Lâm

Là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km và cách thác Datanla 2km. Đây được xem là khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan đẹp. Và dịch vụ du lịch phong phú. Hồ có nhiều ốc đảo nhỏ và được bao bọc bởi khu rừng thông.

Hồ Tuyền Lâm

Khu phố Pháp

Khu phố Pháp là một khu vực tập trung hàng chục biệt thự cổ thời Pháp tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đà Lạt. 15 điểm sống ảo miễn phí ở Đà Lạt. Tham quan khu phố Pháp, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một không gian xanh của vùng ngoại ô nước Pháp. Nơi bạn có thể thả hồn mình với những căn biệt thự phủ đầy rêu xanh, tao nhã và tuyệt đẹp.

Khu phố Pháp

Trên đây là những địa điểm du lịch nồi tiếng ở Đà Lạt , Happy Day Travel chúc các bạn có những khoảnh khắc đáng nhớ với vùng đất này.

Bài viết liên quan

Call Now Button